Announcement

บริษัท โคบายาชิ เฮลท์แคร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขอประกาศด้านล่างนี้
ในนามของบริษัท โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล จำกัด สำหรับลูกค้าในประเทศไทย

วันที่ 22 มีนาคม 2567

เรียน ผู้เกี่ยวข้อง

คำร้องขอยุติการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ「เบนิ-โคจิ」
และขอประกาศเรียกคืนโดยสมัครใจ โดยบริษัท โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล จำกัด

บริษัท โคบายาชิ ฟาร์มาซูติคอล จำกัด (สำนักงานใหญ่: โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ประธาน: อากิฮิโระ โคบายาชิ) ได้รับรายงานเกี่ยวกับการเกิดปัญหาภาวะทางไตกับผู้บริโภค 「เบนิ-โคจิ คอเลสเฮลพ์」(Beni-koji Cholestehelp) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีการกล่าวอ้างสรรพคุณจำหน่ายโดยทางบริษัท ทั้งนี้ บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทได้ทำการวิเคราะห์ส่วนผสมที่อยู่ใน "เบนิ-โคจิ" (ผลิตโดยบริษัท) และพบว่า "เบนิ-โคจิ" อาจมีส่วนผสมเจือปนบางอย่างที่บริษัทไม่ทราบมาก่อน

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังไม่อาจระบุส่วนผสมที่ชัดเจน รวมทั้งสาเหตุที่สัมพันธ์กับการเกิดปัญหาภาวะทางไตที่แน่นอนได้ในขณะนี้ และเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดกับสุขภาพของลูกค้าในอนาคต บริษัทจึงตัดสินใจที่จะเรียกคืนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ「เบนิ-โคจิ」ตามรายการด้านล่างนี้โดยสมัครใจ โดยถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยง

บริษัทกราบขออภัยเป็นอย่างสูงสำหรับความไม่สะดวกใจที่เกิดขึ้นกับลูกค้าและผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆ ซึ่งบริษัทถือว่าเป็นเรื่องที่ร้ายแรงและจะรีบดำเนินการตรวจสอบในขั้นตอนต่อไป

< คำร้องขอสำหรับลูกค้าของบริษัทในประเทศไทย >

สำหรับลูกค้าที่มีผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่อยู่ในรายการด้านล่างนี้ บริษัทขอให้ท่านยุติการใช้ผลิตภัณฑ์และงดเว้นจากการบริโภคในอนาคต สำหรับลูกค้าที่ได้บริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงนี้ และเกิดความผิดปกติทางร่างกายใดๆ โปรดติดต่อบริษัททันที (กลุ่มบริษัทโคบายาชิ ไม่ได้จำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในประเทศไทย)

■ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

■ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง